Monday, November 4, 2013

Lão thày bói nửa mùa

Trong vòng vài năm trở lại đây, điện ảnh Trung Quốc liên tục cho ra những bộ phim có liên quan đến thời kỳ Quốc Cộng hợp tác chống Nhật. Trong các bộ phim đó, lắm anh hùng Trung Hoa Quốc dân Đảng đánh nhau ác ra trò, có thể kể tên vài bộ phim mà ít nhiều đều đề cập đến vai trò tích cực của Quốc dân Đảng:

Thường Đức đại huyết chiến
Những đứa con của Hoàng Thạch
Kim Lăng Thập tam thoa

Trung Quốc họ đã cho đa đảng được cả chục năm nay rồi, và bây giờ là những sự dịch chuyển rất lớn này về tư tưởng. Dễ thấy là họ đã chuẩn bị cho sự thay đổi. Một mặt, họ tăng cường đối ngoại bằng quấy rối (Trường Sa, Senkaku…) kiêm đàm phán. Trong nước vừa tăng cường đàn áp giữ chính quyền, vừa ngấm ngầm chuẩn bị. Dù có sự cố nào chăng nữa, Đại Hán vẫn cứ là số một, trên hết, sự tồn tại của quốc gia và dân tộc mới là cao nhất. Chắc chắn quan điểm của họ là như vậy.

Phim "Thường Đức đại huyết chiến"
Tuần trước có cái ô tô lao vào đám đông ở quảng trường Thiên An Môn, đã bắt đầu đánh dấu cho những dịch chuyển bên trong nội bộ Trung Quốc. Họ có thể không thể đổ về kinh tế, nhưng những vấn đề bên trong của họ là phân hóa giàu nghèo, và quan trọng hơn cả là xu hướng ly khai.

Đúng, Trung Quốc chưa làm sao cả. Họ chỉ bị làm sao khi râu ria, đệ tử làm sao. Mà sát sườn nhất là Việt Nam.

Trưa nay trên Hà Nội TV có phóng sự về các cửa hàng quần áo Hà Nội ngày chỉ bán được 1, 2 món, có ngày và nhiều ngày không được món nào. Nền kinh tế khoảng 2 năm nay chết lâm sàng, nay đã sắp chết hẳn. Bệnh nhân khi đã cấm khẩu rồi, thì có cậy mồm đổ sâm vào, vẫn chết.

Và quan trọng là ngay cả cơm ăn còn chẳng có nữa là sâm nhung, thuốc thang.

Với Trung Quốc bây giờ là phải đổ sâm cho bệnh nhân uống, nếu không bệnh nhân này chết, họ cũng chết theo như chơi. Khổ cái từ trước đến nay cái chiến lược Đại Hán của họ, bao giờ cũng muốn chơi trò “cây gậy và củ cà rốt”, cho người khác ăn một thì đòi lại 10, nhưng rồi cũng có lúc người ta không còn gì mà nộp lại cho ông nữa chứ! 

Cơ hội ngàn năm có một với Hoa Kỳ nếu nhảy vào cướp bệnh nhân.

Việt Nam có biến thì Tân Cương có biến. Trung Quốc sập thì Bắc Hàn, Cu ba tự chết.

Ông thày bói chỉ dám nho nhoe tí vậy thôi.

Tham gia thảo luận trên Facebook tại đây

No comments:

Post a Comment