Saturday, May 17, 2014

Vụn vặt 22 – Ba gạch đầu dòng khi vừa ngủ dậy

Gạch một. Lên mạng thấy đập vào mắt bài báo “SaoViệt mạnh mẽ trong màu áo bộ đội” hấp dẫn phết. Trò này Tây nó làm suốt, nhất là Nga trong đợt chuẩn bị kỷ niệm Chiến thắng phát-xít, có mà mặc đầy. Dưng mà sao Việt thì người mặc đẹp, người thì cứ từng khúc, từng khúc cứ như giò.

Phát hiện ra anh Lại Văn Sâm già khú còn cưa sừng đeo quân hàm trung úy và bảng tên của bố trẻ nào đó; và ảnh “Cặp nhảy nhí Đăng Quân và Bảo Ngọc có màn biểu diễn ấn tượng với bài múa Chiến tranh và hòa bình tại cuộc thi Vietnam Got Talent năm 2012, trong đó Đăng Quân diện trang phục kiểu lính. Đây cũng là cặp nhảy về sau đoạt Quán quân Vietnam Got Talent mùa 1.” – chú ý ngôi sao nhí Đăng Quân mặc trang phục kiểu lính nhưng hoặc là lính Hoa Kỳ, hoặc là Việt Nam Cộng hòa.

Gạch hai. Chiều qua buôn với một bác sĩ quan hải quân vừa về hưu được mấy năm, nhà Thái Bình lên Hà Nội làm bảo vệ thêm. Bác ấy chép miệng, bây giờ mà đánh nhau tôi không về nhà được chú ạ. “Nó” chỉ cần đánh sập cái cầu Tân Đệ là tôi chỉ có nước tự bơi sang sông. Chuyện thêm một lúc nữa, bác ấy chép miệng thêm câu thứ hai: “Theo thì theo mẹ nó đi nó còn bênh, bây giờ đánh nhau chẳng thằng nào bênh…


Gạch ba. Facebook là trò chơi nguy hiểm cho tâm lý cá nhân. Mình không thích ai, mình unfriend, thậm chí block. Dần dần sàng lọc ra toàn những người ưa mình, hoặc ít ra thường xuyên lịch sự với mình, còn bọn không ưa, đã chẳng bao giờ nhìn thấy nhau từ lâu rồi. Lâu dần, quen với nhiều “like”, nhiều “share”, nhiều lời tung hô, cuối cùng hóa ra toàn say mê với những giá trị ảo.

Tham gia thảo luận trên Facebook tại đây

No comments:

Post a Comment