Monday, September 22, 2014

"Những người đàn bà đẹp và những người đàn ông cường tráng"

Rebecca Gilling trong 
vai Stephanie Harper
Đó là cái tít mà báo nào nhể, hình dư Tiền Phong thì phải, giật bà con ngã bổ chửng vào khoảng năm 1992 hay 1993 gì đó. Là họ muốn rì-viu bộ phim truyền hình xứ Căng-gu-ru “Trở về Ê-đen” (“Return to Eden”, phần 2 năm 1986, 22 tập phim truyền hình).

Dạo này trong họ hàng nhà mình có người đọc truyện đó rồi lên Youtube xem lại, làm cho mình tự dưng nhớ ra chuyện “đẹp” và “cường tráng”. Hồi đó, nhà mua được cái tivi Samsung 14 inches, màu mè hẳn hoi, thích rõ là thích, đâm ra được xem phim này cũng là một trong những lần đầu tiên được tiếp xúc với “màu sắc của thế giới tư bản chủ nghĩa” (trước đó năm 1986, “La Piovra” – Bạch tuộc). Hồi đó, đài truyền hình phát hai lần, lần đầu, bản lồng tiếng Nga nghe kỳ dị như thời “Nô tì Isaura”, “Đơn giản tôi là Maria”… lần thứ hai, được nghe tiếng Anh “Úc xịn”, bản đẹp hơn hẳn, hình dư đài ta mua được bản quyền rồi…

Jake Sanders do Daniel Abineri đóng
Ui chao, đúng là thế giới tư bản, ăn mặc đẹp, nhiều son phấn, nhà cao tầng chọc trời, ô tô đẹp… các công ty hoành tráng, họp hành liên miên, hoạt động kinh doanh phấn chấn, bằng bổi đầy đủ… thích cứ là mê tơi. Hồi đó không hiểu tại sao mình xem cũng thấy những người đàn bà trong đó đẹp thật – chứ như bây giờ xem lại thì Stephany Harper thì già như mõ (phần một còn xấu như quỷ nữa ấy chứ), còn cô Jessica Stewart “sẹo ở cổ” – người về sau lấy ông bác sỹ phẫu thuật Dan Marshall thì cũng như ma ấy, đã thế lại còn hâm hâm. Cô con gái Sarah Harper thì trông hay hay, nhưng không thể nói là đẹp được. Được mỗi bà Jilly Stewart là đẹp, đúng là đẹp thật, bây giờ xem lại vẫn thấy đẹp.

Dan Marshall do 
James Smillie đóng
Hồi đó đọc cái tít trên đây, đã rất phẫn nộ với “những người đàn ông cường tráng” – là vì cái phim này rất thích bơi lội, tắm táp. Tắm nhiều thế nó nhạt thịt đi chứ! Lúc nào cũng thấy ngụp lặn bì bõm trong bể bơi. Những người đàn ông “cường tráng” của phim, chủ yếu là ông bác sỹ râu ria bạc trắng Dan Marshall và anh chàng đểu giả Jake Sanders là hay tắm táp lắm. Khổ cái, họ đều rất không cường tráng – đầu thì to tướng, vai hẹp tí, ngực không có, vì có tuổi nên cũng béo béo, nên không đến nỗi lép kẹp. Hồi đó mình đã tập thể hình được khoảng 2, 3 năm nên quan tâm đến cơ bắp lắm!

Tom McMaster “Ha-vớt mở rộng” 
do Warren Blondell đóng
Thực sự cường tráng, chắc chỉ có nhân vật Tom McMaster do Warren Blondell đóng, vửa mới ở Havard về, thì đúng là ngon thật. Vai rộng, ngực nở, bụng bé tí phơi đầy “tablet de chocolate” (cơ bụng sáu múi) – thôi thì anh em cứ là choáng toàn tập. Đúng là không thể chịu nổi – mấy thằng thanh niên nói chuyện với nhau: “đã đẹp trai, người đẹp, lại còn học Ha-vớt!” rồi đùa thêm: “Chắc là học Ha-vớt “mở rộng”!” – he he – số là thời đó có hệ đại học mở rộng cho những bạn trong đó có mình, thi thiếu 1, 2 điểm học một thời gian rồi đủ tiêu chuẩn thì “chuyển hệ”. Đúng là có nghề “dìm hàng” từ xưa, thấy thằng nào oách quá thì dìm bằng được… “đã đẹp trai, người đẹp, lại còn học Ha-vớt thì chỉ có thể là học Ha-vớt “mở rộng”!” Ông “Ha-vớt mở rộng” này là tắm táp bơi lội nhiều nhất, có mỗi hồi đầu ở Mẽo về là còn chịu khó mặc quần áo đến tập đoàn công tác, còn đâu thì lúc nào cũng vầy nước, đến mệt.

Sarah Harper do 
Nicole Pyner đóng
Người đàn ông “cường tráng” Jake Sanders thì trông mặt mũi cũng được, phù hợp vai đểu, nhưng trông như một ông “gay”, đồng tính. Tuyệt đối không cường tráng tí nào.

Còn ông nữa cũng hay cửi trần tắm táp, là ông Dan Marshall “hâm”, ghen ghen tuông tuông như một lão dở hơi. Cường tráng lại càng không có tí nào luôn.

Nhớ thằng bạn thân khác, có lần mình hỏi cậu ta: “Nếu như bây giờ mày có bộ râu quai nón thật đẹp, mày có thích không?” Cậu đần mặt, nghĩ một lúc rồi hỏi lại: “Đên à?” – Khái niệm râu quai nói đã gắn với ông Đên hâm này. Đúng mặt mũi bố già trông cũng được, thuộc loại đẹp lão.

Còn thằng con Denis của bà Stephany cũng đầu to tướng và ngực lép kẹp nốt…

Nôm na là vụ “giật tít”, chỉ phù hợp với thời báo in, chứ bây giờ có internet, có Phây, thì bà con có mà chửi cho chết, he he…

Jilly Stewart do 
Peta Toppano đóng
Nói nốt vụ “Ha-vớt mở rộng”, hồi 2003 đi Nha Trang, gặp một ông tầm kém vài tuổi, vừa đi học master ở Úc về, cậu đi cùng vợ mới cưới, “tuần vỡ mật”. Nghe lỏm cậu ta gặp một cậu khác cùng học ở “bển” mới biết chuyện. Cả hai cậu, đều giở ra đọc hai cuốn sách “Du lịch Việt Nam” nhưng loại in ở nước ngoài dành cho khác du lịch nước ngoài, bằng tiếng Anh. Ngồi trong máy bay, cố tình xòe cuốn sách cho bà con nhìn thấy cái bìa… Mình thì thời đó đã mắc internet, lên mạng đọc bằng tiếng Việt cho nhanh. Nhìn phát ghét, phần vì mặc cảm “mở rộng”, phần vì ghen ti, thầm đặt tên cho hai thằng này là “hai thằng Ha-vớt mở rộng”, he he…





Tham gia thảo luận trên Facebook tại đây 

No comments:

Post a Comment