Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thời gian không đợi ai. Kể từ khi chào đời, chúng ta cứ từng phút từng giây tiến đến gần đoạn kết, về cái chết. Đời sống con người là như vậy, thế giới này, vũ trụ này, tất cả đều như vậy cả…

Tâm của chúng ta đây, cho dù hiện tại chứa đầy vô minh và khổ đau, vẫn có thể chuyển thành tâm giác ngộ của một đấng Phật đà. Nếu nói về vật chất tiền tài thì đúng là nên tri túc, đừng ham muốn. Nhưng trên lĩnh vực tâm linh, vì tiềm năng của tâm thức con người không giới hạn mà đời sống thì lại có hạn, cho nên phải cố gắng tối đa, tận dụng khoảng thời gian sống ngắn ngủi để làm hết những gì tâm có thể làm được, nhờ kiếp người quý giá này…

Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thursday, October 6, 2016

Vu vơ 2 – Tướng mũi của hai người phụ nữ đình đám gần đây

Bây giờ theo học Phật nên không nghiên cứu những món này nữa, chứ ngày xưa nho nhoe sâu xa ra phết.

Nhớ cách đây từ chục đến mười mấy năm chứ không ít, xuất hiện trên TV một cô biên tập viên khá xinh, nhưng luôn luôn thấy không yên tâm về cái mũi của cô ta.
 
Người có cái mũi như vậy, chắc chắn là người sau này sẽ có quyền bính, đặc biệt hai cánh mũi (Gián đàn, Đình úy) cân đối thuộc loại TỐT, chắc chắn sẽ có hàng trăm người dưới quyền lại có năng lực hoạt động cực kỳ mạnh mẽ. Lỗ mũi không lộ, giữ được tiền. Nhìn chung thuộc loại mũi giàu sang phú quý, nhưng... không yên tâm.

Khuôn mặt nhỏ, như các cụ nói là “như hai ngón tay chéo” nhưng cằm lại hơi bạnh hai bên quai hàm, với cái cằm nhọn, nhưng thế là phần hạ đình khuyết hãm, so với phần trung đình của mũI: mũi dài, nảy nở mạnh mẽ với hai quyền cao, lộ xương. Như thế là người hướng ngoại, có uy quyền, mũi thuộc dương mà nảy nở như thế trên tướng phụ nữ là phá cách. Tỷ lệ giữa chiều ngang và chiều dài của mũi không cân đối, đặc biệt là phần giữa sống mũi của Niên thượng và Thọ thượng nổi gồ lên, thể hiện cá tính tự cao, tự đại, ít thông cảm với người khác.

Đặc biệt nếu nhìn nghiêng, phần đầu mũi (Chuẩn đầu) cong vòng xuống như nhòm vào mồm, người dễ làm những việc liên quan đến ăn nói, thông tin và dễ mắc thị phi, có thể ăn không nói có, gian xảo và cũng có thể tham lam tiền bạc. Gần đây có một cô hoa hậu bị đưa ra tòa vì một hợp đồng tình ái với anh đại gia nào đó, chính là một trường hợp như vậy.

Đặc biệt hơn nữa, phần Niên thượng của mũi phụ nữ ứng với năm 44 tuổi, đúng năm nay cô biên tập viên nay đã là Giám đốc một chương trình truyền hình danh tiếng đang gặp “hạn xấu” với thông tin bị cách chức hay tai nạn nghề nghiệp sao đó. Niên thượng của cô nổi gồ lên, trơ xương là tướng rất xấu, hạn này có thể chưa dừng ở đây.

Đức Phật dạy có thể tu để chuyển nghiệp được, với người theo Phật rồi thì những yếu tố về tử vi, tướng pháp không còn là vấn đề. Nghề báo là nghề dễ gây thị phi, tạo khẩu nghiệp, nên tai nạn vì “khẩu thiệt thị phi” cũng là bình thường. Mong cô biên tập viên – Giám đốc của chúng ta tai qua nạn khỏi, biết con đường theo Phật để biến những điều trên đây thành vô nghĩa.

1 comment:

  1. Em thích đọc tướng số nhưng không hiểu. Cảm ơn sự phân tích của bác Phúc Lai.

    ReplyDelete