Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thời gian không đợi ai. Kể từ khi chào đời, chúng ta cứ từng phút từng giây tiến đến gần đoạn kết, về cái chết. Đời sống con người là như vậy, thế giới này, vũ trụ này, tất cả đều như vậy cả…

Tâm của chúng ta đây, cho dù hiện tại chứa đầy vô minh và khổ đau, vẫn có thể chuyển thành tâm giác ngộ của một đấng Phật đà. Nếu nói về vật chất tiền tài thì đúng là nên tri túc, đừng ham muốn. Nhưng trên lĩnh vực tâm linh, vì tiềm năng của tâm thức con người không giới hạn mà đời sống thì lại có hạn, cho nên phải cố gắng tối đa, tận dụng khoảng thời gian sống ngắn ngủi để làm hết những gì tâm có thể làm được, nhờ kiếp người quý giá này…

Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thursday, February 28, 2019

30 chưa phải là Tết

Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần đầu, Singapore 2018
Thân làm cái anh thấp cổ bé họng, thậm chí chơi Phây “trăm lai” còn không được nữa là 500 một nghìn like, từ mấy hôm nghe truyền thông nổ choang choảng về triển vọng hòa bình bán đảo Triều Tiên, bình thường hóa quan hệ Mỹ Triều và bỏ cấm vận, rồi vai trò hòa giải của Việt Nam, có bố trẻ nào đó còn mơ thấy Hiệp định hòa bình Hà Nội 2019 như Paris 1973… thấy mà ghê hết cả người. Nói thật lòng, đến người Việt Nam mình mới nhau nghe còn ngượng tai, nữa là người ngoài nhưng thông tỏ như lão Carl Thayer chẳng hạn.

Friday, February 22, 2019

Bài viết đầu năm Kỷ Hợi

Mấy hôm nay lại nhộn nhạo xôn xao về chuyện nhà cái anh nào, “nhiều tiền để làm gì.” Trước đây mình có viết bài tâm sự với anh này một lần rồi và vẫn cho rằng những cảm nhận về con đường của anh ta, là đúng. Đơn giản vì những gì tương tự, có vẻ như mình cũng đã trải qua rồi.

Sunday, February 10, 2019

Thằng Xù

Năm ngoái, sau khi bị mất mấy con mèo, nhà lại đối mặt với vấn nạn chuột. Nhất là sau khi sửa nhà, chuột từ nóc nhà bên cạnh tranh thủ mấy hôm nhà ta không có tường, cũng chẳng có nóc, “đột nhập” vào và sinh sôi nảy nở. Thôi thì cứ loạn hết cả lên, như cái chợ. Lên trần nhà thấy đầy vết chân, còn bình thường thì cứ chin chít, chí chóe suốt ngày.