Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thời gian không đợi ai. Kể từ khi chào đời, chúng ta cứ từng phút từng giây tiến đến gần đoạn kết, về cái chết. Đời sống con người là như vậy, thế giới này, vũ trụ này, tất cả đều như vậy cả…

Tâm của chúng ta đây, cho dù hiện tại chứa đầy vô minh và khổ đau, vẫn có thể chuyển thành tâm giác ngộ của một đấng Phật đà. Nếu nói về vật chất tiền tài thì đúng là nên tri túc, đừng ham muốn. Nhưng trên lĩnh vực tâm linh, vì tiềm năng của tâm thức con người không giới hạn mà đời sống thì lại có hạn, cho nên phải cố gắng tối đa, tận dụng khoảng thời gian sống ngắn ngủi để làm hết những gì tâm có thể làm được, nhờ kiếp người quý giá này…

Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Friday, May 31, 2019

Ba bộ phim về xe tăng của điện ảnh Nga năm 2018


“T-34”

Phim “Xe tăng T-34” (2018) là một bộ phim hư cấu, dựa trên một số câu chuyện có thật. Chuyện thứ nhất về phi công Liên Xô Mikhaiin Pêtrôvích Đêviataiép (Mikhail Petrovich Devyatayev 1917 – 2002) đã trốn thoát khỏi trại tù binh Phát-xít. 7/1944, anh bị bắn rơi và bắt làm tù binh. Mùa xuân 1945, anh cùng một nhóm tù binh cướp máy bay Đức và bay về đất Liên Xô. Anh được phong Anh hùng Liên bang Xô-viết tháng 8/1945.

Friday, May 17, 2019

Lá cờ Tổ Quốc


Sáng sáng, mình thường hay đi bộ ra Hồ Tây để tập thể dục. Năm nay thời tiết thế nào mà ngày nghỉ lễ Thống Nhất (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5) lại mưa nhiều thế. Trời còn sớm nhưng sau tiết Lập Hạ, mặt trời đã lên tuy chưa đủ xua những đám mây trĩu nước còn thòm thèm muốn mưa nữa… Cảnh vật đã sáng rõ và mọi người đã đi lại tấp nập, đặc biệt là những người đi tập thể dục sáng.

Monday, May 13, 2019

Khủng hoảng tuổi trung niên: duy thể thao có phải là giải pháp?



Rất tình cờ, tôi “gặp” bài viết của tác giả Đào Trung Thành trên báo Tuổi trẻ “Khủng hoảng tuổi trung niên: Những người đeo đuổi “Chủ nghĩa duy thể thao cực đoan”,” với tôi đây là một vấn đề thú vị vì đã ngẫm nghĩ về nó từ lâu. Thời gian gần đây, do cũng có đôi chút kinh nghiệm về rèn luyện thân thể nên “bị” đưa và các hội nhóm thể thao trên các diễn đàn trực tuyến và mạng xã hội, tôi càng có điều kiện quan sát và phát hiện ra nhiều điều… không hề mới.