Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thời gian không đợi ai. Kể từ khi chào đời, chúng ta cứ từng phút từng giây tiến đến gần đoạn kết, về cái chết. Đời sống con người là như vậy, thế giới này, vũ trụ này, tất cả đều như vậy cả…

Tâm của chúng ta đây, cho dù hiện tại chứa đầy vô minh và khổ đau, vẫn có thể chuyển thành tâm giác ngộ của một đấng Phật đà. Nếu nói về vật chất tiền tài thì đúng là nên tri túc, đừng ham muốn. Nhưng trên lĩnh vực tâm linh, vì tiềm năng của tâm thức con người không giới hạn mà đời sống thì lại có hạn, cho nên phải cố gắng tối đa, tận dụng khoảng thời gian sống ngắn ngủi để làm hết những gì tâm có thể làm được, nhờ kiếp người quý giá này…

Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Wednesday, May 27, 2015

Chuyện cái điện thoại của đồng chí Guảng tổ trưởng tổ bộc phá

Một ông bạn mua cái GIÓ-NHẸ (GIONEE) của nhà Tập, ngon lắm. Bên Trung Quốc đúng là đủ các thứ, về công nghệ sản xuất điện thoại chẳng phải đi đâu xa cả, sang Trung Quốc mua. Ta có đầu tư đến đâu thì cũng vẫn cứ đắt hơn Trung Quốc, vậy thì đầu tư làm cái gì? 99% có thể cho rằng đồ của Guảng là Guảng Đông.

Tuesday, May 26, 2015

"Thế hệ cúi đầu"

Con trai được bác (chị của mẹ bạn ấy) mua cho một bộ các khối Rubik từ Hungary về - đúng quê hương của thứ đồ chơi rất hay và thông minh ấy – bộ gồm 3 thứ được phát hành kỷ niệm 40 năm khối Rubik ra đời.

Thursday, May 21, 2015

Quát lác và to tiếng

Bôn Ba Nhi Bá có một ưu điểm là buổi sáng nghe chuông đồng hồ báo thức cái dậy ngay, không bao giờ phải gọi giục “bổ sung.” Vì cậu ta dậy sớm, nên được giao cho nhiệm vụ pha hai cốc nước muối để hai anh em xúc miệng và họng trước khi ăn sáng. Thường thì cô bé Ba Ba Nhi Bôn ngủ dậy muộn, anh trai đi học rồi mới dậy nên hai anh em buổi sáng ít gặp nhau.

Wednesday, May 20, 2015

Ông Kerry đến Sochi - liệu hòa dịu có đi đến được "bình thường hóa?"

Tiếp theo bà Angela Merkel thì Ngoại trưởng Hoa Kỳ, ông John Kerry là người quan trọng thứ hai của Phương Tây đến Nga vào ngay sau dịp nước Nga tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 70 Ngày Chiến thắng vĩ đại trước chủ nghĩa phát-xít – có thể nói lần kỷ niệm lớn nhất và hoành tráng nhất trong lịch sử nước Nga hậu Xô-viết.

Tuesday, May 19, 2015

Vụn vặt 49 – Nghi vấn một trong những lý do Bác đi tìm đường cứu nước

“Alô, anh Phúc Lai đấy ạ? Em ở trung tâm Anh ngữ ABC nơi con anh học đây ạ. Em thông báo thứ Ba tuần sau, ngày 19 tháng 5 cháu sẽ đi học bù cho hôm trước nghỉ lễ 30-4 và 1-5…”

Monday, May 18, 2015

Vì sao ông Hollande “nhanh chân” đến Cuba?

Tấn Phong (*)

Tổng thống Pháp Francois Hollande
và chủ tịch Cuba Raul Castro.
Nguồn ảnh: France24.com
Không thể phủ nhận, Cuba là cơ hội kép đối với Pháp: một về kinh tế và một về ảnh hưởng chính trị.

Hôm 11/5/ 2015, tổng thống François Hollande đã thăm chính thức Cuba và trở thành lãnh đạo đầu tiên của Pháp và phương Tây có mặt tại La Habana kể từ khi hòn đảo Cuba giành độc lập.

Saturday, May 16, 2015

Hợp đồng khí đốt "khủng" Nga - Trung Quốc sau một năm đi đến đâu rồi? - Phần 2

Có thể nói cuộc “khủng hoảng Ukraine và Crimea” của nước Nga, đã phần nào thúc đẩy thỏa thuận khí đốt giữa nước này với Trung Quốc. Dư luận quốc tế băn khoăn rằng liệu thỏa thuận này có làm thay đổi cục diện địa chính trị - chiến lược của thế giới hay không… Trung Quốc trước tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, muốn thay đổi nguồn năng lượng của mình từ chủ yếu dùng than sang dùng khí đốt. Hiện nay đã có các dự án của BP ở Trung Quốc trong thăm dò và phát triển dầu khí từ đá phiến, được dự báo sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020; từ 170 tỷ mét khối (tỷ mét khối) đến trên 400 tỷ mét khối. BP

Thursday, May 14, 2015

Hợp đồng khí đốt "khủng" Nga - Trung Quốc sau một năm đi đến đâu rồi? - Phần 1

Tháng Năm năm ngoái, Nga và Trung Quốc đã ký một hợp đồng khí đốt hàng “khủng” cả về thời gian lẫn giá trị - kéo dài đến 30 năm và 400 tỷ đô-la Mỹ. Hợp đồng được giao cho hai tập đoàn lớn của hai bên ký kết và thực hiện; Gazprom của Nga và Tập đoàn dầu khí quốc gia Trung Quốc (CNPC) mà nội dung chính của nó là hai bên sẽ hợp tác xây dựng một đường ống dẫn khí đốt tới vùng Đông Siberia của nước Nga để cung cấp cho Trung Quốc.

Wednesday, May 13, 2015

Ngày Chiến thắng nghĩ về “Viết lại lịch sử”

Mới chỉ cách đây 10 năm thôi, mình còn sẵn sàng ngồi viết không chỉ một bài mà hàng chục bài về một điều mình yêu quý: người lính Hồng quân đã giải phóng cả Châu Âu, gián tiếp cứu cả loài người khỏi thảm họa phát-xít. Có thể nói chuyện này có một xúc tác – đó là CD của nhạc sỹ Trần Tiến tổ chức hát lại, ghi âm những bài hát Nga, trong đó nhạc sỹ bằng chất giọng truyền cảm của mình ca ngợi sự hi sinh của những người lính, ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng loài người.

Friday, May 8, 2015

Vụn vặt 48 – “Khai hồn” bạt vía “Hương hồn”

Một. Người Pháp để lại cho Hà Nội khá nhiều vườn hoa hình tam giác, như một cái đảo phân tuyến và tạo ra ngay một nút giao thông rất dễ chịu mà từ xưa đến nay, những nút giao thông đó vẫn đang ngày ngày hứng chịu những dòng chảy cuộc sống từ xe đạp thời bao cấp đến xe máy thời mở cửa. Cũng tắc đường vì quá tải, nhưng đều có thể giải quyết được trong thời gian ngắn.

Thursday, May 7, 2015

Anh thợ làm bánh

Nguyễn Vũ Hoàng Anh,
"Ai đồ" của
Bôn Ba Nhi Bá
Trên tivi có phóng sự về một chàng thanh niên rất trẻ, đẹp trai và là một thợ làm bánh rất giỏi. Cậu ta kể về việc chọn nghề học làm bánh ngọt, rồi những say mê về nghề nghiệp… Kể về chiếc bánh cao một mét tám, khi làm nó phải huy động rất nhiều người, nhất là người nhà anh chị bố mẹ gì đó.  Lại kể có mấy trăm người đến học nghề làm bánh.