Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thời gian không đợi ai. Kể từ khi chào đời, chúng ta cứ từng phút từng giây tiến đến gần đoạn kết, về cái chết. Đời sống con người là như vậy, thế giới này, vũ trụ này, tất cả đều như vậy cả…

Tâm của chúng ta đây, cho dù hiện tại chứa đầy vô minh và khổ đau, vẫn có thể chuyển thành tâm giác ngộ của một đấng Phật đà. Nếu nói về vật chất tiền tài thì đúng là nên tri túc, đừng ham muốn. Nhưng trên lĩnh vực tâm linh, vì tiềm năng của tâm thức con người không giới hạn mà đời sống thì lại có hạn, cho nên phải cố gắng tối đa, tận dụng khoảng thời gian sống ngắn ngủi để làm hết những gì tâm có thể làm được, nhờ kiếp người quý giá này…

Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Sunday, May 18, 2014

Tổng kết tuần (từ 11 đến 18 tháng Năm 2014)

Một tuần đầy ắp các sự kiện, biến động, cho thấy cuộc sống của chúng ta có thể bị đảo lộn bất cứ lúc nào.

Trung Quốc tiếp tục dồn thêm “tiền đặt cửa” ở Hoàng Sa. Tàu chiến “lườn xám” đã kéo ra, bỏ cả bạt che súng. Đe dọa rõ ràng lắm rồi. Việt Nam ở tình thế buộc phải căng lên theo mà vẫn không dám manh động. Manh động “cướp cò” là chiến tranh luôn, hậu quả khôn lường.

Có tin Trung Quốc cho lực lượng quân sự áp sát biên giới phía bắc của ta. Nên nhớ biên phòng Trung Quốc là “bộ đội cảnh sát” thuộc Bộ Công an Trung Quốc, còn đây, là quân đội. Cũng phải, Trung Quốc chắc chắn phải thuộc sử Tàu. Bao phen biên thùy có biến, “rợ nọ rợ kia” xâm phạm bờ cõi là chính sự bên trong có biến theo. Nhỡ bên ta mà dở hơi lên bắn ẩu sang bên đó vài chục vài trăm quả pháo, hoặc tên lửa tầm ngắn, có mà giời đỡ… loạn ngay – đôminô là Tân Cương Tây Tạng ngay. Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, hiện nay Trung Quốc cũng đang loạn to, từ đầu năm đến nay nhiều cuộc nổi loạn, mà không chỉ chuyện Tân Cương chém giết, mà công nhân nhiều vùng ở các tỉnh duyên hải cũng đã nổi loạn, đổ máu chết nhiều người, cả dân cả cảnh sát.

Tối qua trên VTV1, trung tướng Hoàng Kông Tư lên trả lời về việc trong tuần qua các đối tượng khiêu khích đã lợi dụng tình hình gây loạn, đập phá, cướp bóc… Công an bắt mấy trăm người. Như vậy là đã được xác định rõ từ phía Nhà nước ta: nếu bây giờ có bạo loạn, thì chúng phải là các đối tượng khiêu khích. Mà đông như thế chắc là có tổ chức rồi. Ai đứng đằng sau nhỉ?

Cuối cùng là những tin nhắn tha thiết của Thủ tướng Chính phủ cho toàn dân về việc không đi biểu tình trái pháp luật ngày 18 tháng Năm 2014. Nối điều Trung tướng Hoàng Kông Tư nói với việc này, thì chúng ta hiểu nếu hôm nay tham gia biểu tình, toàn là các đối tượng khiêu khích muốn gây bạo loạn, chứ không phải những người yêu nước chân chính.

Mình thấy cảm kích trước sự thương những người yêu nước chân chính của Thủ tướng. Người lo họ bị đàn áp oan uổng. Thế mà trên mạng bao nhiêu bác chế giễu những tin nhắn của Người trong mấy hôm nay, “cứ như tin nhắn rác”. Không phải cách đó đến với chúng ta nhanh nhất à? Lâu nay có ai xem truyền thông lề phải mà tin ngay đâu?

Hỡi những người Việt Nam yêu nước chân chính, hãy tỉnh táo!

Tham gia thảo luận trên Facebook tạiđây

No comments:

Post a Comment