Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thời gian không đợi ai. Kể từ khi chào đời, chúng ta cứ từng phút từng giây tiến đến gần đoạn kết, về cái chết. Đời sống con người là như vậy, thế giới này, vũ trụ này, tất cả đều như vậy cả…

Tâm của chúng ta đây, cho dù hiện tại chứa đầy vô minh và khổ đau, vẫn có thể chuyển thành tâm giác ngộ của một đấng Phật đà. Nếu nói về vật chất tiền tài thì đúng là nên tri túc, đừng ham muốn. Nhưng trên lĩnh vực tâm linh, vì tiềm năng của tâm thức con người không giới hạn mà đời sống thì lại có hạn, cho nên phải cố gắng tối đa, tận dụng khoảng thời gian sống ngắn ngủi để làm hết những gì tâm có thể làm được, nhờ kiếp người quý giá này…

Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Saturday, August 3, 2013

Xem “Bụi đời Chợ Lớn”

Tải “Bụi đời Chợ Lớn” về, mãi mới ngồi xem được. Oánh nhau cứ là ác liệt luôn.

Nếu quen xem phim xã hội đen Hướng Cỏn rồi, thì những màn chém giết trong phim này chẳng là gì. Dưng mà trong phim có mấy gã si tình.
 
Lâm, nhân vật chính, mê em Hương, đúng là một ả cave đích thực. Thế là sập bẫy Tài “nhớc” kẻ đang muốn chiếm Chợ Lớn để bán ma túy. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu mà tự dưng họ chẳng yêu nhau, mưu kế để tình cảm xen vào.

Tay si tình thứ hai, Hùng, anh cả của Lâm, không si tình lắm, thà chết không để Tài “nhớc” chiếm Chợ Lớn, nên bỏ lại vợ con, phi thẳng ra nghĩa trang.

Tay si tình thứ ba, Phong “bụi”, bị điều khiển bởi Tài “nhớc” và câu chuyện tình với em Trang nào đó, đánh đấm thật lực cho đến khi bị đâm chết bởi chính Tài “nhớc”. Cũng chẳng hiểu ông Phong “bụi” này khôn hay ngốc nữa, nhưng có vẻ ngốc là phần nhiều. Lâm ở thế yếu đã dùng mưu kế của “Home Alone” xử gần hết được tay chân của Tài “nhớc”, hết bom xăng đến gí điện.

Chuyện phim chẳng có gì, ngôn ngữ chửi bới cũng không giống ở ngoài lắm. Chẳng biết chuyện băng đảng ở Chợ Lớn có như thế hay không? Hóa ra Lâm là “insider” của mấy anh cảnh sát tài ba nhà ta, và chính công an dùng mưu kế để hai băng đảng diệt lẫn nhau. Bố láo! Làm gì có chuyện xã hội xã hội chủ nghĩa mà lại có bọn xã hội đen chém giết nhau như ngóe thế.


Bố láo nữa! Làm gì có chiện công an ta thâm độc thế! Bản chất của pháp luật xã hội chủ nghĩa không thế, gì thì gì cũng có tính nhân đạo, ai cũng phải được hưởng lượng khoan hồng, được hưởng giáo dục cải tạo dưới mái trại cải tạo xã hội chủ nghĩa, đặng quay trở lại làm người có ích cho xã hội.

Vừa mở đầu phim đã bắt đầu bằng hình ảnh hai anh công an nhìn mặt cũng rõ là ngu ngốc. Bố láo kinh khủng! Công an ta phải đẹp trai sáng sủa thông minh, như anh An Tôn trong Cảnh sát hình sự ấy chứ, ai lại mặt tăm tối như thiểu năng vậy.


Phim bị cấm chiếu là phải rồi, chú cháu nhà ông Johny Trí Nguyễn ợ!

No comments:

Post a Comment