Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thời gian không đợi ai. Kể từ khi chào đời, chúng ta cứ từng phút từng giây tiến đến gần đoạn kết, về cái chết. Đời sống con người là như vậy, thế giới này, vũ trụ này, tất cả đều như vậy cả…

Tâm của chúng ta đây, cho dù hiện tại chứa đầy vô minh và khổ đau, vẫn có thể chuyển thành tâm giác ngộ của một đấng Phật đà. Nếu nói về vật chất tiền tài thì đúng là nên tri túc, đừng ham muốn. Nhưng trên lĩnh vực tâm linh, vì tiềm năng của tâm thức con người không giới hạn mà đời sống thì lại có hạn, cho nên phải cố gắng tối đa, tận dụng khoảng thời gian sống ngắn ngủi để làm hết những gì tâm có thể làm được, nhờ kiếp người quý giá này…

Lời Đức Đạt Lai Lạt Ma

Monday, July 6, 2015

Vụn vặt 51 – Màu cà-vạt của hai lãnh đạo

Ảnh: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Nhật Hoàng, 6/2015
Gần đây trên chính trường Việt Nam người ta quan tâm nhiều đến hai lãnh đạo chủ chốt: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Tự dưng chú ý màu của cà-vạt hai vị này đeo mà nhớ đến một bài báo trên BBC cuối 2014 "Màu của cà-vạt nói lên điềugì về con người bạn?"

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khoảng từ 2010 trở về trước hay đeo cà-vạt đỏ, thậm chí có cả đỏ tươi, nhưng khoảng 2 năm trở lại đây nghiêng về các màu nhẹ hơn, và đáng chú ý là cùng với việc ông đi bang giao quốc tế nhiều hơn thì ông cũng dùng nhiều hơn màu cà-vạt xanh dương, có thể nói là cảm giác nó mang lại là "siêu nhẹ nhàng," dễ gây cảm tình và tin cậy. Cũng có thể cho rằng ông không cần sự may mắn do màu đỏ mang lại như trước nay người ta hằng quan niệm, chứng tỏ một sự tự tin lên cao. Trong các phiên họp Chính phủ ông vẫn đeo cà-vạt xanh dương hoặc thậm chí không đeo, mặc sơ-mi trắng cổ bẻ, thoải mái và càng tự tin.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì có khác. Nếu chúng ta dùng Google "tìm hình ảnh" thì ngoài một phần nhỏ ảnh ông đeo cà-vạt màu đen hoặc sẫm gần như đen, thì đa số các ảnh chụp ông đeo cà-vạt đỏ, kể cả thời gian gần đây khi tham gia các hoạt động quan trọng của Đảng và Nhà nước. Màu đỏ của cà-vạt thường nói lên sự khẳng định quyền lực và vị trí lãnh đạo vững chắc của bản thân mình - thông điệp nó đưa ra gần như rất rõ ràng về điều đó.


Tham gia thảo luận trên Facebook tại đây 

No comments:

Post a Comment